Sai lầm nhiều người hay mắc phải vào buổi sáng có thể gây ảnh hưởng tới tuổi thọ

Thứ sáu - 18/01/2019 03:15
Sai lầm nhiều người hay mắc phải vào buổi sáng có thể gây ảnh hưởng tới tuổi thọ CẬP NHẬT - Thứ năm, 17/01/2019 21:57 GMT+7 Một số thói quen mà nhiều người thường làm vào buổi sáng cứ nghĩ vô hại nhưng thực chất lại làm giảm tuổi thọ nhanh không ngờ.

Một số thói quen mà nhiều người thường làm vào buổi sáng cứ nghĩ vô hại nhưng thực chất lại làm giảm tuổi thọ nhanh không ngờ.

Sáng ngủ dậy, bạn thường loay hoay với một số việc như đánh răng, ăn sáng, hay tập thể dục... nhưng không biết rõ phải làm như nào mới đúng, từ đó khiến sức khỏe cũng như tuổi thọ ngày càng giảm sút. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến vào buổi sáng có thể tác động trực tiếp tới tuổi thọ của bạn mà bạn cần sửa ngay.

Dùng điện thoại ngay khi thức giấc

Rất nhiều chuyên gia đã cảnh báo bạn không nên sử dụng điện thoại ngay khi vừa thức dậy. Bởi thói quen này có thể gây hại nghiêm trọng tới đôi mắt mà nhiều người không lường trước được. Do khi mới ngủ dậy, mắt đang ở trạng thái khô và dễ bị nhức nếu phải nhìn màn hình điện thoại ngay.

Sai lầm nhiều người hay mắc phải vào buổi sáng có thể gây ảnh hưởng tới tuổi thọ - Ảnh 1.

Ăn nhiều đồ chiên rán vào buổi sáng

Bữa sáng mà chọn ăn đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ thì chẳng những làm ảnh hưởng tới cân nặng mà còn có thể gây mệt mỏi, thiếu tỉnh táo suốt cả ngày. Do vậy, bạn nên chú ý bữa sáng nên chọn những món lành mạnh như bánh mì, trứng, sữa tươi... và nên sử dụng phương pháp hấp, luộc để tránh gây chướng bụng, đầy hơi.

Sai lầm nhiều người hay mắc phải vào buổi sáng có thể gây ảnh hưởng tới tuổi thọ - Ảnh 2.

Đánh răng ngay sau bữa ăn

Mỗi ngày, bạn chỉ nên đánh răng vào sáng sớm sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Đừng đợi ăn xong bữa sáng mới đánh răng hay đánh răng ngay sau khi ăn bất kỳ bữa nào khác. Bởi nếu trong bữa ăn có món chứa nhiều axit như trái cây, cà phê... thì việc đánh răng ngay sau đó sẽ làm hư hỏng men răng của bạn.

Sai lầm nhiều người hay mắc phải vào buổi sáng có thể gây ảnh hưởng tới tuổi thọ - Ảnh 3.

Cắt ngắn thời gian ngủ để tập thể dục

Tập luyện là điều cần thiết nhưng ngủ đủ giấc cũng là một việc quan trọng không kém. Mỗi ngày, bạn cần đảm bảo ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng để lấy lại năng lượng sau một ngày dài hoạt động. Đừng vì quá lo lắng cho cân nặng mà cắt ngắn giấc ngủ buổi sáng để tập luyện. Bởi khi cơ thể thiếu ngủ, bạn sẽ không có đủ sức khỏe để tập luyện và khiến cả ngày làm việc trở nên kém hiệu quả. Hãy đi ngủ sau 10 giờ tối và dậy vào khoảng 6 giờ sáng, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn hơn.

Sai lầm nhiều người hay mắc phải vào buổi sáng có thể gây ảnh hưởng tới tuổi thọ - Ảnh 4.

Nhảy vọt ra khỏi giường

Vừa ngủ dậy là lúc cơ thể bạn chưa ổn định, gân cốt chưa được giãn ra nên nếu hoạt động mạnh có thể gây tổn thương tới những múi cơ. Đặc biệt, nếu nhảy vọt ra khỏi giường khi vừa ngủ dậy thì bạn sẽ rất dễ gặp phải hiện tượng loạng choạng, hoa mắt, chóng mặt... Vì vậy, ngay khi mới ngủ dậy, hãy thực hiện trước một vài động tác trên giường như vươn vai, kéo giãn cơ thể sang phải, trái... để thúc đẩy hệ tuần hoàn làm việc. Đồng thời, hành động này còn giúp nới lỏng các múi cơ của bạn về trạng thái dễ chịu hơn.

Sai lầm nhiều người hay mắc phải vào buổi sáng có thể gây ảnh hưởng tới tuổi thọ - Ảnh 5.

Nguồn tin: kenh14.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây